... ...

Đánh giá Ford Focus 1.5L Ecoboost trên 5.000km cùng những “gã điên”

Trên hành trình 5.000km địa hình hỗn hợp, chiếc xe sedan hạng C Ford Focus 1.5L Ecoboost thể hiện ra sao và có những ưu nhược điểm gì trước những mẫu “đàn anh” bán tải hay SUV cỡ trung và cỡ lớn?

Đánh giá Ford Focus 1.5L Ecoboost trên 5.000km cùng những “gã điên”

 

>>> xe ford mới <<<

Ưu điểm – Động cơ Ecoboost dung tích nhỏ nhưng mạnh mẽ và bứt phá
– Hệ thống lái nhạy bén, phù hợp đường đô thị hoặc đèo nhiều cua
– Nhiều tiện ích hỗ trợ người lái
– Trang bị an toàn tiên tiến
Nhược điểm – Thanh bản lề cửa khoang chứa đồ bộc lộ nhược điểm khi đầy hành lý
– Không gian hàng ghế sau chỉ ở mức trung bình trong phân khúc
 

 

Ý kiến người lái thử:

Trần Trung Dũng – Thành viên ESCTeam:

“Ấn tượng đặc biệt nhất khi cầm lái Ford Focus 1.5L Ecoboost là sự bứt phá mạnh mẽ của động cơ ngay từ vòng tua rất thấp. Cùng với nhiều công nghệ tiện ích hỗ trợ, người lái cảm thấy rất thư thái và phấn khích trên hành trình dài”.

Ford Focus 1.5L Ecoboost

Khi chuẩn bị cho một hành trình dài với địa hình hỗn hợp có cả đèo dốc hiểm trở, nhiều người có thể tự tin nếu cầm lái một chiếc xe đa dụng, và cảm thấy ái ngại khi sở hữu một chiếc xe cỡ nhỏ gầm thấp. Tuy nhiên, khi lập kế hoạch “Một vòng Việt Nam” với tổng quãng đường 5.000km (chặng 1) trong 6 ngày, nhóm ESCTeam đã quyết định đưa vào danh sách mẫu Ford Focus 1.5L Ecoboost – một chiếc xe sedan nhỏ gọn và dẫn động cầu trước.

Ford Focus 1.5L Ecoboost

Lịch trình dự kiến sẽ chạy gần 1.000km một ngày, với nửa số đêm không check-in khiến nhiều người có thể nghĩ rằng ESCTeam là những “gã điên”.

Điều đáng nói là trên hành trình này, Focus sẽ đồng hành cùng những đàn anh như mẫu bán tải bán chạy nhất Việt Nam Ford Ranger Wildtrak 3.2L, mẫu xe hot nhất phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn Ford Explorer và mẫu SUV cỡ trung Ford Everest. Điều gì đang chờ đón chiếc sedan hạng C này?

Ford Focus 1.5L Ecoboost

Công nghệ và tiện ích

Trên mẫu Ford Focus 1.5L Ecoboost hoàn toàn mới này, một trong những công nghệ đáng chú ý là hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ thứ 3 và hệ thống này phát huy công năng đặc biệt khi chạy xe theo đoàn trong hành trình “Một vòng Việt Nam”. Việc kết nối điện thoại rảnh tay và thực hiện cuộc gọi bằng giọng nói khiến các xe liên lạc với nhau thuận tiện mà không bị mất tập trung.

Ford Focus 1.5L Ecoboost

Hệ thống bản đồ tích hợp trên màn hình 8in luôn sẵn sàng. Ngoài ra, người lái còn có thể ra lệnh cho hệ thống âm thanh gồm 9 loa và đầu đọc chơi nhạc từ thẻ nhớ USB. Hệ thống này còn có thể kết nối với bất kỳ thiết bị ngoại vi nào có hỗ trợ Bluetooth.

Ford Focus 1.5L Ecoboost

Khi người lái cao 1,7m điều chỉnh tư thế lái thoải mái nhất, khoảng cách từ lưng ghế trước đến lưng ghế sau là 77cm – mức trung bình trong phân khúc này. Bù lại, so với các đối thủ cùng chiều dài tổng thể, không gian chứa đồ của Focus đứng đầu. Bên cạnh đó còn có rất nhiều ô chứa đồ nhỏ xung quanh các ghế ngồi.

Với hành trình tới 5.000km kéo dài trong hơn một tuần, hành lý mang theo khá nhiều. Xếp đồ đầy trong khoang chứa đồ phía sau, chúng tôi nhận ra rằng bản lề cửa khoang hành lý bộc lộ nhược điểm nhỏ về mặt thiết kế khiến người sử dụng phải lựa khéo, nếu không thanh bản lề nhọn sẽ làm hỏng những gói đồ xếp cao sát lên nóc khoang. Ford nên cải tiến chi tiết này, mặc dù nó có thể không ảnh hưởng gì khi khoang chứa đồ không đầy hành lý.

Ford Focus 1.5L Ecoboost

Nhưng rất nhiều tiện ích thông minh khác có thể khiến lu mờ nhược điểm trên. Đơn cử như cốp xe sẽ luôn phát tín hiệu và mở ra nếu chủ nhân của Ford Focus 1.5L Ecoboost để quên chìa khóa trong đó. Focus cũng là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe cả song song và vuông góc, hỗ trợ đắc lực cho người cầm lái. Ngoài hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, Focus còn có chức năng phanh tự động ở tốc độ chậm trong thành phố khi xuất hiện chướng ngại vật phía trước.

Ford Focus 1.5L Ecoboost

 

Ford Focus 1.5L Ecoboost

So với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam, Ford Focus 1.5L Ecoboost đứng đầu về sức mạnh. Động cơ Ecoboost 1.5L đạt tới 180 mã lực tại số vòng tua máy 6.000 vòng/phút và sức kéo đạt tới 240Nm từ số vòng tua rất thấp 1.600 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng.

 

Tính năng vận hành

Những con người ưa xê dịch của ESCTeam rời thị thành lúc chiều muộn. Tuyến Hà Nội – đường Hồ Chí Minh – Khe Gát Quảng Bình chủ yếu là xa lộ ở lại sau lưng rất nhanh. Ở tốc độ cao, Ford Focus 1.5L Ecoboost với công suất tới 180 mã lực vọt lanh lẹ, với những pha vượt bứt phá như một chiếc xe thể thao.

Ford Focus 1.5L Ecoboost

Đoàn tiến vào đến địa phận Quảng Bình, đi theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây trường Sơn khi trời đã nửa đêm. Chặng đường từ Quảng Bình vào đến Tây Nguyên hiểm trở và quanh co không kém bất kỳ một lộ trình Tây Bắc nào và đây có lẽ là đoạn đường tạo nhiều cảm xúc nhất cho người lái Focus. Đèn bi xe-non với chức năng tự động cân bằng góc chiếu thật lợi hại khi ánh sáng như ban ngày luôn ở tầm tối ưu cho dù lên dốc hay đổ đèo.

 

Hàng trăm khúc cua vừa và cua gấp, với mặt đường rất hẹp chỉ hơn một làn xe. Với lợi thế trọng tâm thấp nhất đoàn, nhẹ nhất nhưng động cơ lại mạnh mẽ và hệ thống lái nhạy bén, chỉ 2,7 vòng từ khóa trái sang khóa phải, Focus lanh lẹ hơn so với các mẫu xe gầm cao khi ôm cua. Hơn thế nữa, lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng giúp người cầm lái chủ động kiểm soát cấp số và sức kéo tối ưu ngay ở đầu ngón tay, khiến Focus dẫn đầu đoạn đường này.

Ford Focus 1.5L Ecoboost

Sang ngày thứ 3 của hành trình, lộ trình bám theo đường vành đai biên giới phía Tây từ Tây Nguyên đến tận Hà Tiên rồi đến Cà Mau thật sự nhẹ nhàng, nhưng cũng rất đáng nhớ vì Focus cùng các “đàn anh” dẫn những con người “ngứa chân” tới các điểm đặc biệt. Cột mốc ngã ba Đông Dương, cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên hay đất Mũi là những dấu chấm không thể bỏ qua nếu muốn vẽ bản đồ nước Việt.

Ford Focus 1.5L Ecoboost

Chặng về từ Cà Mau, men theo con đường ven biển rồi quốc lộ 1 tưởng như dài hơn khi không còn nhiều điểm nhấn về địa hình, mà chỉ đơn giản là lộ trình xuyên qua các vùng danh thắng nổi tiếng như Bạc Liêu, Phan Thiết, Đà Nẵng hay Huế… “Đặc sản” miền nam bộ với gần chục con phà lớn nhỏ mặc dù có gây chút ít khăn cho Focus vì góc tiếp cận nhỏ hơn các mẫu xe gầm cao, nhưng với cách lựa lái chéo khéo léo của người điều khiển thì điều đó lại thành chuyện nhỏ.

 

Cũng chính chặng về, Focus thể hiện sự khác biệt so với 3 mẫu xe cỡ lớn trên những con đường ven biển thơ mộng hay chinh phục những đỉnh đèo hiểm trở mà Hải Vân là một trong số đó. Nếu chiếc SUV hay bán tải thể hiện sự mạnh mẽ và chắc chắn, thì Focus lại chứng tỏ sự linh hoạt nhẹ nhàng trên những địa hình này.

Ford Focus 1.5L Ecoboost

Kết luận của Topcar Vietnam

Tổng số hơn 5.000km ở lại sau lưng sau 6 ngày. Không có bất kỳ sự cố nào dù là nhỏ với chiếc sedan, trong khi chỉ có một sự cố nhỏ khác với chiếc Ranger Wildtrack 3.2L đi cùng đoàn là cảnh báo áp suất lốp bật sáng do lốp bị dính đinh.

Ford Focus vốn sinh ra với xứ mệnh phục vụ cuộc sống đô thị, và đương nhiên nó đã làm tròn vai ở vị trí này. Nhưng không dừng lại ở đó, hệ thống động lực Ecoboost danh tiếng về sức mạnh và tiết kiệm nhiên liệu đã biến chiếc sedan hạng C mạnh mẽ và linh hoạt với mức giá cạnh tranh nhất phân khúc này trở thành chiếc xe gây bất ngờ lớn trong hành trình chạy như điên của những “gã điên”.

 

Thông số kỹ thuật Ford Focus 1.5L Ecoboost

Giá bán (đã gồm VAT) 797 triệu đồng
Dài x rộng x cao 4.538 x 1.823 x 1.468 (mm)
Chiều dài cơ sở 2.648 (mm)
Động cơ Xăng Ecoboost 1.5L
Công suất cực đại 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 240Nm tại 1.600 – 5.000 vòng/phút
Hộp số Tự động 6 cấp, lẫy chuyển số trên vô-lăng
Hệ thống treo trước/sau MacPherson/Độc lập đa điểm với thanh cân bằng
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/đĩa
Kích thước lốp xe 205/60 R16

Bài và ảnh: Hoàng Nam

 

>>> kho xe ford cũ <<<

 

GỌI NGAY – Mr. NGUYỄN VĂN THẮNG

0938 181 168

www.xefordmoi.net - Email : xefordmoi.net@gmail.com

WESTERN FORD-FORD AN LẠC-FORD BÌNH TÂN-FORD TPHCM-FORD SAIGON  

ĐẠI LÝ MUA BÁN XE FORD GIÁ TỐT NHẤT SÀI GÒN

530 Kinh Dương Vương,P.An Lạc,Q.Bình Tân ,Tphcm.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ MUA XE FORD CHÍNH HÃNG VỚI MỨC GIÁ TỐT NHẤT

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Thống kê

Tổng truy cập: 858,153

Đang online: 2

WESTERN FORD ASSURED

Mua Xe Ford Đã Qua Sử Dụng

KHUYẾN MÃI

Ford Ranger 2020

 

Ford Everest 2020

Ford Transit 2020

Ford transit 16 chỗ mới

FORD TRANSIT 16 CHỖ 2020

Sàn Xe Việt

Làng Hoa Layon

HOA LAY ON DALAT

Làng Hoa Lay Ơn Định An -DALAT

BĐS Đức Trọng Dalat

bdsductrong.com/index.php

Fan Page

Scroll